Skip to main content

நீ ஒரு காதல் சங்கீதம்.. 34 வயசு "நாயகன்"!

நாயகன் படத்துக்கு இப்போது 34 வயசு.. அப்ப எனக்கு 16 வயசு..  ஊரெங்கும் இந்தப் படம் குறித்துதான் பேச்சு. கமல்ஹாசனின் நடிப்பையும், இளையராஜாவின் இசையையும் மெச்சிப் பேசாத வாய்களே இல்லை. எங்கெங்கிலும் இந்தப் படம் குறித்த விரிவான விவாதங்களைத்தான் கேட்க முடிந்தது.

என்  அண்ணன் இந்தப் படத்துக்குக் கூட்டிப் போயிருந்தார். படத்தைப் பார்த்தது முதல் எனக்கு சில நாட்களுக்கு எதுவுமே ஓடவில்லை. இளையராஜாவின் இசையில் கட்டுண்டு கிடந்த காலம் அது. கமல்ஹாசனின் நடிப்பென்றால் ஓடி ஓடிப் போய்ப் பார்த்த காலம். இருவரும் இணைந்த படம் என்றால் எப்படி இருக்கும்.

சீன் பை சீனாக எனது சக நண்பர்களுடன் தெரு முனையில், வீடுகளில், பள்ளியில் என மாற்றி மாற்றி விவாதித்த அந்த நாட்கள் இப்போது நினைவுக்கு வருகிறது.

நாயகன் மாபெரும் வெற்றி பெற என்ன காரணம்...?

படம் முழுக்க இசையில் வித்தை செய்திருப்பார் ராஜா. இப்படி ஒரு இசையா என்று மெய் சிலிர்க்கப் பேசியவர்கள்தான் அன்று அதிகம் (விகடன் தந்த அந்த மோசமான விமர்சனத்தைத் தவிர). படத்தின் முதல் காட்சியிலிருந்து கடைசி சீன் வரை இளையராஜாவின் இசைதான் படத்தை நகர்த்திக் கொண்டு போயிருக்கும். அது போக பிசி ஸ்ரீராம் என்ற மாயாஜாலக்காரரின் விளையாட்டு வேறு படத்தின் தரத்தை உயர்த்திக் கொண்டு போயிருக்கும்..

வசனங்கள் இன்னொரு மிகப் பெரிய பலம். பாலகுமாரன் என்ற ஜாம்பவானின் வார்த்தைகளில் அனல் பறந்ததோடு, சமூக அவலங்களும் பட்டுத் தெறித்தன.

"நாலு காசு சம்பாதிக்க நாய் மாதிரி சாகணும்

நாலு பேருக்கு நல்லதுன்னா எதுவுமே தப்பில்லை

நீங்க நல்லவரா இல்லை கெட்டவரா"

கமல்ஹாசனுக்கும் சரண்யாவுக்கும் இடையிலான வசனங்கள், வாப்பாவுக்கும், கமல்ஹாசனுக்கும் இடையிலான வசனங்கள், வேலு நாய்க்கருக்கும் மகளுக்கும் இடையிலான வசனங்கள்.. அந்த "பாபா மர்கயா".. வசனங்களும் சரி, அந்த வசனங்களுக்குப் பலம் கொடுத்த இசையும் சரி.. சிம்ப்ளி பிரில்லியன்ட்.

நாயகன் படத்தின் பாடல்கள் ஒரு கிளாஸ் என்றால் பின்னணி இசை மாஸ் ரகம்.. இன்று வரை பிரமிக்க வைக்கிறது. இப்படி ஒரு தேர்ந்த இசையை ராஜாவைத் தவிர வேறு யாராலும் கொடுக்கவே முடியாது. நாயகன் படம் மணிரத்தினத்திற்கு மிகச் சிறந்த அடையாளமாக மாற இவர்கள் எல்லோரும் பக்க பலமாக இருந்தார்கள் என்றுதான் சொல்ல வேண்டும். 

34 வருடங்கள் கடந்தோடியும் கூட நாயகன் இன்றும் பேசப்படுகிறான்.. அதன் இசைக்காகவும், வசனத்திற்காகவும் என்றால்.. காலத்தைக் கடந்த படங்களின் வரிசையில் இந்தப் படமும் என்றோ இணைந்து விட்டது என்றுதான் அர்த்தம்.  

1987ம் ஆண்டு தீபாவளி பண்டிகையன்று திரைக்கு வந்த படம் இது. முதலில் கமல்ஹாசனிடம் வேறு கதையைத்தான் சொல்லியிருந்தார் மணிரத்தினம். ஆனால் கமலுக்கு அது பிடிக்கவில்லை. பிறகுதான் நாயகன் கதையைச் சொன்னார். அது மும்பை தாதா வரதராஜ முதலியாரின் கதையைத் தழுவியது. கூடவே ஆங்கில ஹிட் படமான தி காட்பாதர் படத்தின் சாயலும் இதில் இருக்கும். இருப்பினும் கமல்ஹாசனும், மணிரத்தினமும் இணைந்து இதை தமிழ் மயமாக்கி விட்டனர்.. இளையராஜாவும் இதில் இணைய படம் வேறு லெவலுக்குப் போய் விட்டது.

இந்தப் படத்தில்  நிறைய விஷயங்கள் சிலாகிக்கப்பட்டன. டெல்லி கணேஷின் ரோல், ஜனகராஜின் அற்புதமான நடிப்பு.. வாப்பாவின் தத்ரூபம், தாராவின் கேரக்டர், கார்த்திகாவின் பாத்திரம்.. சின்னதாக வந்தாலும் அசத்தி விட்டுப் போன நிழல்கள் ரவி.. டினு ஆனந்த்தின் கதாபாத்திரம்.. இப்படி நிறைய.

இந்தப் படத்திற்குப் பிறகு எத்தனையோ காட்பாதர் டைப் படங்கள் வந்தாலும், அதில் எல்லாம் சற்று உயர்ந்துதான் நிற்கிறான் நாயகன்.

Comments

Popular posts from this blog

வாழ்க்கைப் பயணங்கள்.. எப்போதும் முடிவதில்லை!

வருடங்கள் கூடக் கூட வயதும் ஏறும்.. இது இயற்கை.. ஒவ்வொரு வருடமும் வரும் பிறந்த நாள்.. அத்தனை சந்தோஷம் தரும்.. இளம் வயதில்!. வயது மேலே செல்லச் செல்ல கொண்டாட்டங்கள் தவிர்த்து, அதைத் தாண்டி கவலைகளும், அதன் தாக்கங்களால் ஏற்படும் ஏக்கங்களும் நிரம்பிக் கிடக்கும். என்னைப் பொறுத்தவரை கவலைகளை நான் பெரிதாக தேக்கி வைத்துக் கொள்வதில்லை. எனக்கும் கவலைகள் வரும், சோகங்களும் நிழலாடும்.. வருத்தங்களும் வந்து போகும்.. ஆனால் எல்லோருமே "விசிட்டிங் புரபசர்" போலத்தான்.. வருவார்கள், வந்த வேகத்தில் போய் விடுவார்கள். எனவே எனக்கென்று தனியாக கொண்டாட்டங்களை வைத்துக் கொள்வதில்லை. எல்லா நாளுமே எனக்கு கொண்டாட்டம்தான்.. என்னுடன் இருப்பவர்களின் சந்தோஷமே எனது சந்தோஷமும்.. நான் எப்போதும் உற்சாகமாக இருப்பதன் ரகசியம் இதுதான்! இதுவரை எந்தப் பிறந்த நாளிலும் அடைந்திராத ஒரு சந்தோஷத்தை, உச்சகட்ட மகிழ்ச்சியை இந்த 53வது பிறந்த நாளில் உணர்ந்து, மனசு நெகிழ்ந்து, உற்சாகத்தில் நிரம்பியிருக்கிறது. நிறைய காரணங்கள்.  அதில் ஒரு விஷயத்தை மட்டும் இங்கு பகிர ஆசைப்படுகிறேன். ஒவ்வொருவருக்கும் ஏகப்பட்ட ஆசைகள், கனவுகள் இருக்கும். எனக்க

"நல்லா ரெஸ்ட் எடுங்க.. அப்பா"... உலாப் போகும் உணர்வுகள் (2)

இருக்கு.. இந்த ஆஸ்பத்திரியில் நமக்கு வித்தியாசமான அனுபவம் இருக்கு என்று மனதுக்குள் ஒரு அசரீரி ஓட.. மெல்லிய சிந்தனையுடன் தனது பேகை எடுத்து கட்டில் மீது மீது வைத்து அதைத் திறந்து துணிகளை புரட்டி லுங்கியை உருவி அதைக் கட்டிக் கொண்டான் ஆதவன்.  செல்போனை எடுத்து வீட்டுக்கு போன் செய்து, நான் வந்துட்டேம்மா.. எல்லாம் நல்லாருக்கு. நல்ல ரூம் மேட் கிடைச்சிருக்கார் என்று கூறி விட்டு போனை கீழே வைத்தான்.  அறைக்கு வெளியே என்ன நிலவரம் என்று பார்ப்பதற்காக மெல்ல வெளியேறி வந்தான். நீண்டு கிடந்த காரிடாரில் ஒரு விதமான அமைதி. அறைகள் எல்லாம் கதவு பூட்டப்பட்டுக் கிடந்தன. ஆனால் உள்ளுக்குள் விளக்குகள் எரிந்து கொண்டிருந்தன. ஆட்கள் இருக்கிறார்கள், அமைதியாக. ஆதவனின் அறைக்கு இடதுபுறத்தில் ஒரு அறை. அதில் அப்பா, மகள் இருப்பது தெரிந்தது. அதற்கு எதிர்புற வரிசை மூலை அறையில் ஒரு வயதான கணவன், மனைவி. கணவர் தண்ணீர் பிடிப்பதற்காக பிளாஸ்க்குடன் வந்து கொண்டிருந்தார். அவரைப் பார்த்து ஆதவன் புன்னகைத்தான். பதிலுக்கு அவரிடமிருந்தும் ஒரு சின்னப் புன்னகை. "நல்லாருக்கீங்களா. இப்ப பரவாயில்லையா" "நல்லாருக்கேன் சார்.. புது

"கிங் இன்ஸ்டிடியூட் அரிசில நம்ம பெயர் எழுதியிருந்தா என்ன சார் செய்ய முடியும்?".. உலாப் போகும் உணர்வுகள் (1)

 "என்னங்க பண்ணலாம்.. பேசாம ஹாஸ்பிடல் போய் அட்மிட் ஆயிடுறீங்களா?" லட்சுமி அப்படிக் கேட்டபோது ஆதவனுக்கு தெளிவாக எந்த யோசனையும் வரவில்லை. மனதுக்குள் மெல்ல குழப்பம் குடியேறியது. போகலாமா, வேண்டாமா என்ற குழப்பத்தை விட, நமக்கு ஏதாவது நடந்து விட்டால் அகிலன் நிலைமை என்னாகும் என்ற பயம்தான் முதலில் தலை தூக்கியது. கையில் வைத்திருந்த ரிப்போர்ட்டை திரும்பப் பார்த்தான்.. சின்ன யோசனைக்குப் பிறகு " ரிஸ்க் எடுக்க வேண்டாம் லட்சுமி, ஹாஸ்பிடல் போயிடலாம்" ஆதவன் சொன்னதைக் கேட்டதும், லட்சுமிக்கும் அதுவே சரியென்று பட்டது. அடுத்த சில நிமிடங்களில் பேக்கிங் முடிய.. 4 மணிக்கு வீட்டிலிருந்து கிளம்பினான் ஆதவன். மனதுக்குள் இனம் புரியாத குழப்பம்.. பயமெல்லாம் பெரிதாக இல்லாவிட்டாலும் கூட ஏதோ ஒரு குழப்பம்.. கார் மெல்ல வேகம் பிடித்து பாய்ந்து செல்ல, பின்னால் ஓடிச் சென்ற உருவங்களை உள்வாங்கி வேடிக்கை பார்த்துக் கொண்டே அமர்ந்திருந்த ஆதவனுக்குள் எண்ணற்ற சிந்தனைகள். ஒவ்வொருவருக்கும் ஒரு வாழ்க்கை.. ஒவ்வொரு விதமாக.. ஒவ்வொரு சுவையில், ஒவ்வொரு திசையில்.. அத்தனை பேரையும் வதைத்துக் கொண்டிருக்கும் ஒற்றைச் சொல்லாக.